DU HỌC THƯỢNG HẢI – THÀNH PHỐ XA HOA NHẤT TRUNG QUỐC

DU HỌC THƯỢNG HẢI – THÀNH PHỐ XA HOA NHẤT TRUNG QUỐC

Thứ Th 3,
02/04/2024
Đăng bởi Châu Nguyễn

 

Du học Trung Quốc có nên học tại Thượng Hải? Và thành phố này có những điểm nào hấp dẫn? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây bạn nhé!

Bên cạnh Bắc Kinh thủ đô hoa lệ của Trung Quốc. Thượng Hải là thành phố có nền kinh tế phát triển bậc nhất của quốc gia tỷ dân.

Kinh nghiệm du lịch Thượng Hải, Trung Quốc tự túc hữu ích | Vietjet Air

Từ thế kỷ 19 khi người Anh đến Trung Quốc, Thượng Hải đã được mệnh danh là “Paris phương Đông”. Với sự phát triển vượt bậc về kinh tế và chính trị. Trong tương lai thành phố 21 triệu dân này sẽ vượt mặt cả New York Mỹ về tốc độ phát triển.

 

1, Đôi nét về thành phố Thượng Hải Trung Quốc

Vị trí địa lý thành phố Thượng Hải du học sinh cần biết

Thành phố Thượng Hải nằm bên bờ tây Thái Bình Dương ở phía Đông Trung Quốc. Thuộc đồng bằng châu thổ Trường Giang.

  • Phía Đông của thành phố là biển Đông Hải
  • Phía Nam thành phố giáp vinh Hàng Châu
  • Phía Tây bên cạnh tỉnh Giang Tô và chiết Giang
  • Phía Bắc thành phố là nơi sông Trường Giang đổ ra biển

Nằm ở khu vực đồng bằng cao trung bình 4m so với mực nước biển. Ở phía Tây Nam thành phố có một số gò đồi thấp. Con song nổi tiếng nhất Thượng Hải chính là song Hoàng Phố. Chia Thượng Hải thành 2 khu Phố Tây và Phố Đông.

Nếu như Phố Tây nổi bật với dấu ấn kiến trúc phương Tây do người Anh đổ vào Trung Quốc. Thì khu phố Đông lại là khu mới phát triển với kiến trúc vô cùng hiện đại, rất nhiều tòa nhà chọc trời nằm ở khu vực này.

 

Lịch sử hình thành thành phố Thượng Hải

Trước khi thành lập thành phố Thượng Hải, Thượng Hải là một phần của huyện Tùng Giang, thuộc phủ Tô Châu. Bắt đầu từ thời Nhà Tống, Thượng Hải dần trở thành một hải cảng sầm uất. Vượt lên trên vai trò chính trị là một địa phương thuộc huyện.

Bắt đầu từ năm 1950 của thế kỷ 20. Thượng Hải trở thành một trong những trung tâm công nghiệp lớn của Trung Quốc. Cho đến hiện nay, Thượng Hải vẫn đóng vai trò là trung tâm tài chính, giao thương lớn nhất của quốc gia tỷ dân.

THÀNH PHỐ THƯỢNG HẢI (上海市) - Baco Edu

Khí hậu ở thành phố Thượng Hải du học sinh cần quan tâm

Thượng Hải thuộc vùng khí hậu gió mùa cận nhiệt đới, có 4 mùa rõ rệt, lượng mưa, ánh sáng nhiều. Mùa đông lạnh và ẩm ướt có thể thấp xuống 0 độ C, mùa hè nóng và ẩm nhiệt độ có thể lên đến 35 độ C.

Nhưng tựu trung nhiệt độ bình quân hàng năm sẽ rơi vào khoảng 17,5 độ C. Thời tiết của Thượng Hải không quá khắc nghiệt.

  • Mùa xuân: Từ tháng 2 đến hết tháng 5 nhiệt độ giao động từ 6 – 20 độ C, có khi đến 30 độ C. Tuy nhiên thời tiết khá ấm áp và tạnh ráo thích hợp với các hoạt động lễ hội.
  • Mùa hạ: từ tháng 6 đến tháng 9 là thời gian tuyệt vời để tham quan và khám phá thành phố này. Các công viên ngập tràn nắng vàng và các hoạt động ngoài trời. Nhiệt độ trung bình khoảng 28 độ C
  • Mùa thu: Mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11 nhiệt độ tương đương khoảng 17 – 22 độ C rất mát mẻ, trong lành và dễ chịu. Đây là thời điểm có rất nhiều lễ hội được tổ chức vào mùa thu.
  • Mùa đông: mùa đông ở Thượng Hải khá dài khoảng 126 ngày bắt đầu từ tháng 11 đến hết tháng 1 năm sau. Nhiệt độ trung bình mùa đông ở đây khoảng 4 độ C có thể có mưa hoặc tuyết. Thi thoáng sẽ bắt gặp tuyết rơi vào mùa đông tạo nên một khung cảnh hết sức lãng mạn tại đây.
  • THÔNG TIN DU LỊCH THÀNH PHỐ THƯỢNG HẢI, TRUNG QUỐC

Văn hóa khi du học Trung Quốc thành phố Thượng Hải

Là một trong những thành phố trực thuộc trung ương lớn nhất của Trung Quốc. Thượng Hải ngoài vai trò là một trung tâm kinh tế tài chính. Thì cũng là nơi diễn ra rất nhiều các hoạt động văn hóa và thể thao.

Có rất nhiều lễ hội hàng năm được tổ chức tại đây và nhiều địa điểm nổi tiếng nên đặt chân mỗi khi ghé tới thành phố này như:

  • 16 di tích bảo vệ trọng điểm quốc gia
  • 114 di tích bảo vệ cấp thành phố
  • 29 di tích kỷ niệm

Các khu di tích nhà vườn đặc sắc từ thời nhà Đường, Tống, Nguyên, Minh, Thanh. Các danh thắng nổi tiếng như chùa cổ Tịnh An được xây dựng từ thời Tam Quốc:

  • Chùa cổ Long Hoa
  • Chùa Ngọc Phật
  • Dự Viên
  • Khổng Miếu Gia Định
  • Hồ Túy Bạch

Các di tích lịch sử trong chiến tranh như:

  • Hội nghị Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 1
  • Nơi ở của Tôn Trung Sơn, Mao Trạch Đông, Chu Ân Lai, Lỗ Tấn….

Các địa điểm hấp dẫn khác như:

  • Đường chân trời Lujiazui
  • Bảo tàng thành phố
  • Bến Thượng Hải
  • Đền thờ thần Thành phố, vường Yu, toàn nhà dọc theo Bund,…

2, Những ưu điểm thu hút du học sinh quốc tế tại Thượng Hải Trung Quốc

Du học Trung Quốc thành phố Thượng Hải chất lượng giáo dục tốt

Thượng Hải là một trong những thành phố có chất lượng giáo dục tốt nhất Trung Quốc. Nơi đây tập trung hơn 30 trường đại học và cao đẳng chất lượng cao.

Hầu hết các trường đại học tốt ở Trung Quốc đều có cơ sở Thượng Hải như:

  • Đại học Phúc Đán
  • Đại học Thượng Hải Tông
  • Đại học Đông Tề
  • Đại học Sư phạm Thượng Hải,…

Ngoài ra còn có tới 7 trường Đại học ở Thượng Hải lọt TOP các trường Đại học hàng đầu thế giới theo. (QS World University Rankings). Trong đó:

  • Đại học Phúc Đán – Fudan University xếp hạng thứ 40
  • Và Đại học Giao thông Thượng Hải xếp hạng thứ 62.

Các nhà tuyển dụng cũng đánh giá rất cao chất lượng nguồn nhân lực do đại học Thượng Hải đào tạo.

Các sinh viên cũng rất yêu thích các trường Đại học tại đây. Bằng chứng là các trường đại học Thượng Hải thuộc TOP 50 trường được sinh viên quốc tế yêu thích nhất.

 

Du học Trung Quốc thành phố Thượng Hải với nền kinh tế phát triển

Nếu nói không quá có thể khẳng định Thượng Hải chính là thành phố giàu có bậc nhất Trung Quốc. Với GDP thành phố đạt ở mức 3.010 tỷ Nhân dân tệ trong 1 năm. Mức tăng trưởng bình quân lên đến 6.9% – đây là mức tương đối cao.

Ngoài phát triển về các ngành công nghiệp, Thượng Hải cũng rất phát triển về dịch vụ du lịch. Mỗi năm Thượng Hải có nguồn thu từ:

  • Du khách nước ngoài lên đến 3,608 tỷ đô la Mỹ
  • Từ khách nội địa lên đến khoảng 13,084 tỷ Nhân dân tệ

Du học tại Thượng Hải sẽ giúp bạn có cơ hội tìm kiếm việc làm đa dạng và dễ dàng hơn những thành phố kém phát triển hơn.

Ngoài ra di chuyển ở Thượng Hải dễ dàng với mạng lưới giao thông hiện đại bậc nhất thế giới:

  • Tàu cao tốc Maglev chạy tốc độ 430km/giờ
  • Hai sân bay quốc tế sang trọng
  • Hệ thống đường sắt cao tốc trên cao nối liền Bắc, Trung, Nam và các tình thành lân cận
  • Hệ thống tàu điện ngầm kết nối toàn thành phố.

Bạn có thể ghé Hàng Châu, Tô Châu, Nam Kinh, Vô Tích chỉ với hơn 30 phút đi tàu cao tốc. so với thời gian là hơn 3 giờ ngồi ô tô như trước kia.

Có thể thấy học tập tại Thượng Hải không thua kém gì so với việc du học ở các nước phát triển Tây Âu khác.

 

Vị trí địa lý và văn hóa Thượng Hải tương đối gần gũi và giống Việt Nam

Văn hóa ở Thượng Hải – Trung Quốc có nhiều nét tương đồng với Việt Nam, đều là văn hóa Á Đông. Tuy nhiên, với sự phát triển hiện đại. Cũng có sự giao thoa mới mẻ giữa văn hóa phương tây và phương đông cực mạnh mẽ tại đây.

Du học tại Thượng Hải bạn cũng có thể dễ dàng về thăm gia đình với mức chi phí rất rẻ và phải chăng. Các chuyến bay từ Việt Nam qua Thượng Hải hiện nay cũng rất thuận tiện. Bạn có thể bay liên tục mà không phải chờ thời gian lâu như trước kia để qua đây.

 

Du học Trung Quốc thành phố Thượng Hải chi phí tiết kiệm và nhiều ưu đãi

Là một trong 2 thành phố lớn nhất Trung Quốc. Nên nếu so về chi phí học tập tại Thượng Hải với những thành phố khác chắc chắn sẽ đắt hơn. Tuy nhiên, mức chi phí này cũng rẻ hơn rất nhiều so với du học tại các quốc gia khác tại châu Á, châu Âu,…

Ước tính chi phí cho du học sinh tại Thượng Hải như sau:

  • Học phí: khoảng 20.000 – 30.000 nhân dân tệ/năm cho hệ đại học (khoảng 70 – 100 triệu VNĐ/năm)
  • Chi phí ký túc xá: khoảng 15.000 – 30.000 nhân dân tệ/năm (khoảng 50 – 100 triệu VNĐ/năm). Tùy thuộc vào từng trường và từng loại phòng (phòng 4 người, phòng 2 người, phòng 1 người)
  • Chi phí sinh hoạt: khoảng 2000 – 3500 nhân dân tệ/tháng (khoảng 7 – 12 triệu VNĐ/tháng). Chi phí này có thể thay đổi tùy vào nhu cầu chi tiêu của du học sinh.

Có thể thấy so với các quốc gia khác, chi phí du học tại Trung Quốc thấp hơn rất nhiều. Thậm chí còn thấp hơn các chương trình đào tạo đại học quốc tế ở trong nước.

Ngoài ra nếu bạn có thành tích học tập tốt bạn cũng có thể xin được rất nhiều học bổng du học Trung Quốc. Từ miễn học phí cho tới miễn phí sinh hoạt ăn ở tại Thượng Hải. Bạn có thể liên hệ với ISL để được tư vấn thêm thông tin về các chương trình học bổng này.

 

Du học sinh được làm thêm để trang trải chi phí tại Thượng Hải

Mặc dù sinh viên du học Trung Quốc không được phép làm thêm. Tuy nhiên, do Thượng Hải và Bắc Kinh là những thành phố lớn. Nên bạn vẫn có thể đi làm thêm nếu được sự cho phép của nhà trường và cơ quan quản lý có thẩm quyền.

Mặc dù việc làm thêm sẽ giúp bạn cải thiện khả năng tiếng, kỹ năng làm việc và tạo ra các mối quan hệ giá trị hơn. Nhưng hãy lưu ý đảm bảo việc học của bạn để tránh gặp rắc rối khi làm thêm quá quy định bạn nhé!

 

3, Một số trường du học có chất lượng tốt tại Thượng Hải Trung Quốc

Thượng Hải tập hợp hơn 30 trường đại học và cao đẳng chất lượng ở Trung Quốc. Sau đây chúng tôi sẽ điểm tên vài trường nổi tiếng có nhiều du học sinh Việt Nam theo học. Cùng mức học phí và chi phí sinh hoạt tham khảo khi học tập tại các trường này. Cùng du học ISL theo dõi nhé!

 

STT

TÊN TRƯỜNG

HỆ HỌC

HỌC PHÍ (Nhân dân tệ)

KTX (Nhân dân tệ)

SINH HOẠT PHÍ (Nhân dân tệ)

PHÍ KHÁC (Nhân dân tệ)

1

Du học trường đại học Sư phạm Hoa Đông

Tiếng Trung

18.000/ năm

15.000 -28.000/ năm

 

·       Phí ghi danh: 400/ người

Đại học

22.000 – 28.000/ năm

 

·       Giáo trình: 200

Thạc sĩ

34.000 – 47.000/ năm

 

·       Bảo hiểm: 600

Tiến sĩ

47.000 – 68.000/ năm

 

 

2

Du học trường đại học Phúc Đán

Tiếng Trung

21.000/ năm

15.000 -26.000/ năm

2500 – 3500/ tháng

·       Lệ phí đăng ký: 800

Đại học

23.000 – 26000/ năm

 

·       Bảo hiểm: 600/ năm

Thạc sĩ

26.000 – 48.000/ năm

 

 

Tiến sĩ

30.000 – 60.000/ năm

 

 

3

Du học trường đại học ngoại ngữ Thượng Hải

Tiếng Trung

21.000/ năm

23.000 – 32.000/ năm

 

·       Phí bảo hiểm: 600/năm

Đại học

23.000 – 32.000/ năm

 

·       Phí ghi danh: 400/năm

Thạc sĩ

23.000 – 59.000/ năm

 

 

Tiến sĩ

40.000 – 60.000/ năm

 

 

4

Du học trường đại học Giao Thông Thượng Hải

Tiếng Trung

19.800/ năm

9.000 – 20.000/ năm

 

·       Phí bảo hiểm: 600/năm

Đại học

24.800 – 29.000/ năm

 

·       Phí ghi danh: 400/năm

Thạc sĩ

28.900 – 50.000/ năm

 

 

Tiến sĩ

45.500/ năm

 

 

5

Du học trường đại học Thượng Hải

Tiếng Trung

17.500/ năm

15.000 -28.000/ năm

 

·       Phí ghi danh 500/ năm

Đại học

19.800 – 29.600/ năm

 

Thạc sĩ

24.700 – 37.000/năm

 

Tiến sĩ

27.200 – 29.600/năm

 

6

Du học trường đại học Tài chính Kinh tế Thượng HảI

Tiếng Trung

13.000/ năm

10.000-33.000/ năm

 

·       Phí bảo hiểm: 600/năm

Đại học

30.000/ năm

 

·       Phí ghi danh: 450 – 830

Thạc sĩ

36.000/ năm

 

·       Phí dịch vụ: 320

Tiến sĩ

42.000/ năm

 

 

 

Có thể thấy, Thượng Hải chính là một trong những địa điểm thu hút và đáng cân nhắc. Nếu bạn muốn tìm kiếm 1 chương trình học tập chất lượng và cơ hội việc làm hấp dẫn sau khi tốt nghiệp tại Trung Quốc.

Nếu bạn đang tìm kiếm 1 khóa học phù hợp tại quốc gia tỷ dân này. Liên hệ Du học ISL ngay ngày hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ bạn nhé!

 

______________
ISL EDUCATION

🎓 Empowering Dreams, Global Learning 🎓

Liên hệ ngay để được hỗ trợ thông tin du học miễn phí
📞 Hotline: 028 7778 1618
🌐 Website: www.isl.edu.vn
🏢 Văn phòng Hồ Chí Minh :
- Trụ sở chính: 51-53 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3
- Chi Nhánh : 101-103 Huỳnh Tịnh Của, Phường 8, Quận 3

🏢 Văn phòng đại diện Hà Nội : Số 3 Liền kề 3, Khu đô thị Xa La, Phường Phúc La, Quận Hà Đông

🏢 Văn phòng đại diện Đài Loan : Yuhe 3rd St, East District, Tainan, Taiwan

 #isleducation #duhocisl #duhoctrungquoc #hocbong

 

 

 
popup

Số lượng:

Tổng tiền: