DU HỌC TRÙNG KHÁNH- THÀNH PHỐ MÊ CUNG CỦA TRUNG QUỐC

DU HỌC TRÙNG KHÁNH - THÀNH PHỐ MÊ CUNG CỦA TRUNG QUỐC

Thứ Th 3,
02/04/2024
Đăng bởi Châu Nguyễn

Có nên du học Trung Quốc ở thành phố Trùng Khánh và những trường đại học nào có chất lượng đào tạo tốt tại đây? Cùng du học ISL tìm hiểu qua bài viết sau đây bạn nhé!

Trùng Khánh, 'thành phố sương mù' cùng hệ thống giao thông đỉnh nhất thế  giới

Mặc dù ít được biết đến hơn so với Bắc Kinh và Thượng Hải. Tuy nhiên Trùng Khánh cũng là 1 trong số các thành phố trực thuộc Trung ương của Trung Quốc. Với tốc độ phát triển rất mạnh mẽ trong những năm gần đây.

Trùng Khánh cũng là trọng điểm về giáo dục của các trường đại học hàng đầu Trung Quốc. Thuộc các Dự án 211, Dự án 985, Liên minh C9 League,…

1, Đôi nét về thành phố Trùng Khánh Trung Quốc

Vị trí địa lý thành phố Trùng Khánh

Trùng Khánh là thành phố cảng hiện đại, lớn nhất nằm tại Tây Nam Trung Quốc. Nằm ở thượng lưu sông Dương Tử, nơi hợp lưu giữa sông Dương Tử và sông Gia Lăng.

Trùng Khánh nằm trên khu vực chuyển tiếp giữa cao nguyên Thanh Tạng – đồng bằng trung du và hạ du Trường Giang. Trải dài trên diện tích 82.400km2, Trùng Khánh giáp ranh với các tỉnh:

  • Hà Bắc
  • Hồ Nam
  • Quý Châu
  • Tứ Xuyên
  • Và Thiểm Tây

Lịch sử hình thành thành phố Trùng Khánh

Trùng Khánh được thành lập và phát hiện từ cách đây khá là lâu. Các nhà khảo cổ đã tìm ra dấu vết của con người ở Trùng Khánh từ 2 triệu năm trước.

Trùng Khánh đã phát triển và độc lập như 1 phần của lãnh thổ Trung Hoa. Qua các triều đại từ Cổ Đại, đến thời Tần, Hán, Tam Quốc, Tống, Đường,…

Cho đến nay, Trùng Khánh vẫn là một trong những thành phố trọng điểm khu vực Tây Nam Trung Quốc. Với vai trò là trung tâm kinh tế, chính trị giao thương lớn của đất nước tỷ dân.

Trùng Khánh - thành phố kỳ lạ ở Trung Quốc không dành cho dân mù đường bẩm  sinh năm 2024

Khí hậu của thành phố Trùng Khánh Trung Quốc

Trùng Khánh có khí hậu cận nhiệt đới ẩm và có 2 mùa gió mùa. So với Bắc Kinh, Thượng Hải thì Trùng Khánh có nhiệt độ khá cao.

Mùa hè có khi nhiệt độ lên đến 43 độ C. Ngay cả vào những tháng gần mùa thu như tháng 8 nhiệt độ đôi khi còn lên đến 35 độ C. Tuy nhiên, khu vực này lại có khí hậu mùa đông ấm áp không khắc nghiệt như những khu vực khác.

  • Mùa xuân: từ tháng 3 đến hết tháng 5 nhiệt độ giao động từ 18 – 26 độ C. Thời tiết mát mẻ ấm áp rất thích hợp cho các hoạt động tham quan dã ngoại. Đây là mùa thu hút đông du khách đến Trùng Khánh nhất trong năm.
  • Mùa hạ: từ tháng 6 đến tháng 8 nhiệt độ trung bình khoảng 29 độ C đến 35 độ C. Vào tháng 7 và tháng 8 là những tháng nóng nhất trong năm.
  • Mùa thu: từ tháng 9 đến tháng 11 nhiệt độ khoảng 15 – 26 độ C rất mát mẻ, trong lành và dễ chịu. Đây cũng là thời điểm thích hợp ghé thăm thành phố này và thưởng thức món lẩu cay Tứ Xuyên.
  • Mùa đông: Mùa đông ở Trùng Khánh khá ấm áp, bạn khó có thể gặp tuyết rơi ở đây. Nhiệt độ trung bình từ 7 – 11 độ C chỉ lạnh hơn so với Việt Nam một chút.

Văn hóa ở thành phố Trùng Khánh Trung Quốc mà du học sinh cần quan tâm

Là một trong những thành phố có lịch sử lâu đời nhất Trung Quốc. Trải qua rất nhiều những cuộc binh biến và sự thay đổi của thời cuộc.

Trùng Khánh là một trong những thành phố vừa lưu giữ được nét cổ kính của Trung quốc. Vừa pha trộn hoàn hảo với sự phát triển hiện đại của đô thị.

Du học Trung Quốc thành phố Trùng Khánh bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những địa điểm tham quan. Vừa mang dấu ấn lịch sử vừa mang dấu ấn hiện đại ở đây như:

  • Làng cổ Ci Qi Kou
  • Núi Phật giáo vàng
  • Bảo tàng Joseph Warren Stilwell
  • Công viên giải trí Trùng Khánh
  • Black Mountain Valley,…

Các món ăn và ẩm thực ở đây cũng rất phong phú và mang đậm phong cách ẩm thực Tứ xuyên. Như: Lẩu nướng Trùng Khánh, cá Giang Đoàn, Chân lợn kẹo đá, gà xào cay, thịt thỏ sốt cay, cơm hấp, bánh mật ong, bánh hấp,…

2, Những ưu điểm thu hút du học sinh đến thành phố Trùng Khánh Trung Quốc

Trùng Khánh là 1 trong 4 thành phố trực thuộc Trung ương của Trung Quốc. Với nền kinh tế cực kỳ lớn mạnh, Trùng Khánh là 1 trong 3 trung tâm sản xuất xe cơ giới lớn nhất Trung Quốc. Có trụ sở của các hãng sản xuất xe lớn như Ford của Mỹ, Lifan của Trung Quốc, Trường An của Trung Quốc,…

Là một thành phố công nghiệp nên các nhà máy sản xuất gang thép cũng được đặt trụ sở ở đây rất nhiều. Như: Chongqing Iron and Steel Company và Southwest Aluminum (Group) Co., Ltd,…

Bên cạnh phát triển về công nghiệp, lĩnh vực nông nghiệp, khoáng sản của Trùng Khánh cũng rất phát triển. Với nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú nhất Trung Quốc

Trùng Khánh là một trong những thành phố có tiềm lực phát triển kinh tế lớn hơn cả Bắc Kinh và Thượng Hải.

Chính vì vậy, du học thành phố Trùng Khánh có cơ hội việc làm rất lớn. Bởi ngoài việc chú trọng phát triển các lĩnh vực kinh tế. Thành phố còn chú trọng xây dựng cơ sở hạ tầng để thu hút đầu tư từ nước ngoài.

Du học thành phố Trùng Khánh Trung Quốc chất lượng giáo dục tốt

Trùng Khánh rất chú trọng vào phát triển giáo dục, y tế và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng. Chính vì vậy, du học tại thành phố Trùng Khánh là lựa chọn vô cùng sáng suốt và thông minh.

Tại Trùng Khánh có rất nhiều trường đại học có chất lượng đào tạo đạt chuẩn quốc tế. Sau khi tốt nghiệp có cơ hội cạnh tranh làm việc trong những công ty đa quốc gia như:

  • Đại học sư phạm Trùng Khánh
  • Đại học Trùng Khánh
  • Đại học Ngoại ngữ Tứ Xuyên
  • Đại học Giao thông Trùng Khánh
  • Bưu điện Trùng Khánh
  • Học viện khoa học nghệ thuật Trùng Khánh
  • Đại học kinh doanh công nghệ Trùng Khánh
  • Đại học Tây Nam Trùng Khánh
  • Đại học Nông nghiệp Tứ Xuyên,….

Đây đều là những trường có chất lượng đào tạo cao tại Trung Quốc. Nếu là học sinh bản địa bạn sẽ phải rất vất vả mới có thể thi đỗ vào những trường đại học này. Tuy nhiên, đối với sinh viên quốc tế bạn có thể xét tuyển vào trường tương đối dễ dàng.

Chi phí du học ở thành phố Trùng Khánh Trung Quốc thấp

Chi phí học tập và sinh hoạt phí của Trùng Khánh lại thấp hơn Thượng Hải và Bắc Kinh khá nhiều. Các chương trình học bổng của các trường Đại học Trùng Khánh cũng rất đa dạng. Phổ biến là có 2 loại học bổng sau đây:

  • Học bổng từ chính phủ Trung Quốc (CSC): Miễn học phí, miễn phí ký túc xá và trợ cấp sinh hoạt phí hàng tháng. Tuy nhiên, các chương trình học bổng này không nhiều và hết sớm. Nên học sinh phải apply hồ sơ sớm mới có khả năng xin được.
  • Học bổng 1 năm tiếng Trung: Miễn học phí và ký túc xá, thêm trợ cấp sinh hoạt phí hàng tháng.

Mức chi phí học tập và sinh hoạt phí của du học sinh ở Trùng Khánh ước tính như sau:

Học phí du học thành phố Trùng Khánh Trung Quốc

  • Học tiếng Trung ngắn hạn: 12.000 – 16.000 Nhân dân tệ/năm
  • Đại học: 14.000 – 30.000 Nhân dân tệ/năm
  • Thạc sĩ: 14.000 – 21.000 Nhân dân tệ/năm
  • Tiến sĩ: 23.o00 – 30.000 Nhân dân tệ/năm

Sinh hoạt phí và các phí khác khi du học thành phố Trùng Khánh Trung Quốc

  • Sinh hoạt phí (ăn uống mua sắm và đi lại)
  • Phí ghi danh: 300 Nhân dân tệ
  • Phí khám sức khỏe, làm thẻ cư trú: 1300 Nhân dân tệ
  • Phí bảo hiểm: 600 Nhân dân tệ/ năm
  • Phí tài liệu: 500 Nhân dân tệ/ năm

Có thể thấy chi phí du học Trung Quốc ở thành phố Trùng Khánh thấp hơn rất nhiều quốc gia khác. Thậm chí còn thấp hơn các chương trình đào tạo đại học quốc tế ở trong nước.

Ngoài ra nếu bạn có thành tích học tập tốt bạn cũng có thể xin được rất nhiều học bổng. Hỗ trợ cho sinh viên từ miễn học phí cho tới miễn phí sinh hoạt ăn ở tại Trùng Khánh. Bạn có thể liên hệ với Edutime để được tư vấn thêm thông tin về các chương trình học bổng này.

Du học sinh được làm thêm để giảm chi phí tại Trùng Khánh Trung Quốc

Mặc dù sinh viên du học Trung Quốc không được phép làm thêm. Tuy nhiên, ở Trùng Khánh có rất nhiều cơ hội làm thêm cho bạn tại đây.

Bạn vẫn có thể đi làm thêm nếu được sự cho phép của nhà trường hoặc cơ quan quản lý có thẩm quyền. Hãy tận dụng thời gian tuyệt vời này để tăng thêm khả năng ngôn ngữ, các mối quan hệ phát triển nghề nghiệp sau này bạn nhé!

3, Một số trường có chất lượng tốt khi du học thành phố Trùng Khánh Trung Quốc

Trùng Khánh có rất nhiều trường đại học và cao đẳng chất lượng ở Trung Quốc. Sau đây chúng tôi sẽ điểm tên vài trường nổi tiếng có nhiều du học sinh Việt Nam theo học. Cùng mức học phí và chi phí sinh hoạt tham khảo khi học tập tại các trường này. Cùng du học ISL theo dõi nhé!

STT

TÊN TRƯỜNG

HỆ HỌC

HỌC PHÍ

KTX

SINH HOẠT PHÍ

PHÍ KHÁC

1

Du học trường đại học Giao Thông Trùng Khánh

Tiếng Trung

15.000 NDT/ năm

10.000 – 15.000 NDT/ năm

1.000 – 1.500 NDT/ tháng

·       Phí ghi danh: 300 NDT

Đại học

14.500 – 28.000 NDT/ năm

·       Phí khám sức khỏe, làm thẻ cư trú: 1300 NDT

Thạc sĩ

18.000 – 32.000 NDT/ năm

·       Phí bảo hiểm: 600 NDT/ năm

Tiến sĩ

23.000 – 40.000 NDT/ năm

·       Phí tài liệu: 500 NDT/ năm

2

Du học trường đại học Bưu Điện Trùng Khánh

Tiếng Trung

12.000 NDT/năm

8.000 – 10.000 NDT/ năm

·       Phí ghi danh và đăng ký : 400 NDT

Đại học

15.000  NDT/năm

·       Phí bảo hiểm: 600 NDT

Thạc sĩ

20.000 NDT/ năm

 

Tiến sĩ

30.000 NDT/ năm

 

3

Du học trường đại học Tây Nam Trùng Khánh

Tiếng Trung

16.600 NDT/ năm

7.000 – 12.000 NDT/ năm

·       Phí đăng ký: 600 NDT

Đại học

15.000 – 19.000 NDT/ năm

·       Phí bảo hiểm: 600 NDT/năm

Thạc sĩ

21.000 – 27.000 NDT/ năm

 

Tiến sĩ

25.000 – 30.000 NDT/ năm

 

4

Du học trường đại học Sư phạm Trùng Khánh

Tiếng Trung

12.000 NDT/ năm

6.000 – 8.500 NDT/ năm

·       Phí đăng ký: 400 NDT- Phí bảo hiểm 600 NDT

Đại học

14.000 – 21.000 NDT/ năm

Thạc sĩ

18.000 – 27.000 NDT/ năm

Tiến sĩ

25.000 – 30.000 NDT/ năm

5

Đại học Kinh doanh Công nghệ Trùng Khánh

Tiếng Trung

15.000 NDT/ năm

6.500 – 10.000 NDT/ năm

·       Bảo hiểm: 600 NDT/ năm

Đại học

14.000 – 16.000  NDT/ năm

·       Phí đăng ký: 600 NDT

Thạc sĩ

20.000 NDT/ năm

 

Tiến sĩ

28.000 NDT/ năm

 

 

Trùng Khánh là địa điểm thu hút và đáng cân nhắc nếu bạn muốn đi du học Trung Quốc. Với chương trình đào tạo chất lượng, học phí và sinh hoạt phí vừa phải.

Du học tại Trùng Khánh sẽ là một lựa chọn vô cùng đáng cân nhắc trong thời gian tới. Nếu bạn quan tâm đến chương trình du học tại đây. Liên hệ với ISL ngay ngày hôm nay bạn nhé!

______________
ISL EDUCATION

🎓 Empowering Dreams, Global Learning 🎓

Liên hệ ngay để được hỗ trợ thông tin du học miễn phí
📞 Hotline: 028 7778 1618
🌐 Website: www.isl.edu.vn
🏢 Văn phòng Hồ Chí Minh :
- Trụ sở chính: 51-53 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3
- Chi Nhánh : 101-103 Huỳnh Tịnh Của, Phường 8, Quận 3

🏢 Văn phòng đại diện Hà Nội : Số 3 Liền kề 3, Khu đô thị Xa La, Phường Phúc La, Quận Hà Đông

🏢 Văn phòng đại diện Đài Loan : Yuhe 3rd St, East District, Tainan, Taiwan

 #isleducation #duhocisl #duhoctrungquoc #hocbong

 

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: